เรียนรู้รอบด้านอย่างมีวัฒนธรรม

ลูกค้าสัมพันธ์ : 081-311-2580

พื้นที่ครอบครัว

Summer Camp “มหัศจรรย์เพื่อนใหม่จากชนเผ่ารอบโลก”

ถึงเวลาสนุกแล้วจ้า... เชิญชวนชนเผ่า มานั่งล้อมวงฟังนิทาน เล่าเรื่องราวชนเผ่าม้ง ร่วมร้องรำทำเพลง ออกลีลาร่ายรำ ทักทาย สวัสดีจ้า… หรือ “ย๊อจง ” เป็นภาษาม้งที่ใช้ทักทายกัน

แล้วพวกเราก็ไปสนุกกันต่อกับการ “สร้างบ้าน..ปลูกผัก”  ช่วยกันสร้างบ้านใบไม้   ที่พี่ใหญ่ช่วยกันมัดไม้ไผ่  น้องน้อยช่วยกันเก็บใบกล้วย หรือ ใบตองมามุงเป็นหลังคา ส่วนน้องเล็กสุดของพวกเราช่วยกันจัดแจงทำความสะอาดกระท่อมหลังน้อย   จากนั้นพวกเราก็ช่วยกันพรวนดิน  ปลูกผักบุ้ง เพียงเท่านี้พวกเราก็มีทั้งบ้านและอาหาร สำหรับพักกายและเพิ่มพลัง ให้พวกหนูได้มีแรงเล่นสนุกด้วยกันแล้วล่ะ (รับทราบ)

วันต่อมาพวกเรามาสนุกกับงาน “ปักผ้า”  งานปักผ้านี้ท้าทายสุดๆ เลยค่ะ  เด็ก ๆ ค่อยๆปัก ค่อยๆดึง พวกหนูทำอย่างตั้งใจ  ส่วนน้องเล็กนำกระดุมหลากสีมาติดมาแต่งบนกระเป๋าให้สวยงามตามแบบของตัวเอง จนกลายมาเป็นกระเป๋าใบสวยที่พวกเราภูมิใจค่า (Heart)

วิถีชนเผ่า... วิถีช้างเผือก  ความเหมือนในความแตกต่าง  ถึงแม้ว่าเราจะอยู่ในพื้นที่ห่างไกลกัน แต่สิ่งที่พวกเราเหมือนกัน​ คือ​ วิถีชีวิต ที่อยู่เป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ … ความสุขเบิกบานใจในวันนี้ ทำให้พวกหนูมีภูมิคุ้มกันสูงขึ้น ทั้งร่างกายและจิตใจที่มั่นคงค่ะ 🌱

ค่ายชนเผ่า
474444
474442
ตารางค่ายชนเผ่า 2
1-474444