เรียนรู้รอบด้านอย่างมีวัฒนธรรม

ลูกค้าสัมพันธ์ : 081-311-2580

พื้นที่ครอบครัว

ครอบครัว น้องนามิ นะโม ห้องไอดิน 1

ความประทับใจต่อโรงเรียนอนุบาลช้างเผือก

เมื่อถึงวัยที่ลูกๆของเราต้องเข้าโรงเรียน ครอบครัวของเราได้ศึกษาข้อมูลแนวทางการศึกษา และก็คิดว่าโรงเรียนแนวทางเลือกน่าจะเหมาะกับลูกของเรามากที่สุด แต่โรงเรียนไหนล่ะคือคำตอบของเรา

อยู่มาวันหนึ่งได้เห็นโรงเรียนอนุบาลช้างเผือกผ่านเฟสบุ๊คของคุณพ่อน้องโอโซน (ห้องต้นกล้า พ.ศ. 2557) จึงเข้าเว็บไซต์ของโรงเรียนแล้วรีบไปบอกคุณพ่อนามิ นะโมว่า มีโรงเรียนหนึ่งน่าสนใจไปดูกันเถอะ หลังจากมาเยี่ยมชมโรงเรียน และได้พูดคุยกับคุณครูอั๋น ทำให้เราคิดว่าเราได้เจอโรงเรียนที่เหมาะกับนามิ นะโมแล้ว เราจำคำพูดของคุณครูอั๋นได้ดีที่บอกว่า วัยอนุบาลคือวัยทองของลูกๆ ซึ่งเป็นแนวคิดเดียวกับเรา แล้วนามิ นะโม ก็ได้มาเป็นสมาชิกช้างเผือกจริง ๆ

ครอบครัวของเราทำธุรกิจที่เกี่ยวกับระบบการศึกษาเราได้พบเจอครูมาไม่มากก็น้อย แต่ที่ช้างเผือก ทำให้เราเข้าใจคำว่าครูได้เป็นอย่างดี ครูที่นี่มีความรัก ความเมตตา ให้กับเด็กๆ เราเห็นสิ่งที่ครูทุ่มเทให้กับเด็กๆผ่านกิจกรรมต่างๆมากมาย หลังเลิกเรียนคุณครูยังต้องประชุม เตรียมการเรียนการสอน กว่าจะได้กลับบ้านก็ค่ำมืดเป็นประจำทุกวัน เราจึงคิดว่าถ้าไม่รักอาชีพนี้จริงๆ คงทำไม่ได้

นอกจากนี้ ช้างเผือกยังให้สังคมใหม่ๆ กับครอบครัวของเราผ่านกิจกรรมต่างๆของโรงเรียน ไม่ว่าจะเป็นโรงเรียนพ่อแม่ กิจกรรมสานรักบ้าน โรงเรียน (แฟมิลี่ทริป) ทำบุญตักบาตรประจำเดือน ประเพณีและเทศกาลต่างๆที่ให้ผู้ปกครองได้มาร่วมกิจกรรมกับลูกๆ  มีบางคนบอกว่าโรงเรียนทางเลือกกิจกรรมเยอะ ถ้าพ่อแม่ไม่มีเวลาจริงๆอย่าเอาลูกไปเรียน และที่ช้างเผือกก็กิจกรรมเยอะจริงๆ แต่การเสียสละเวลาเล็กๆน้อยๆมันก็คุ้มค่า เราได้ประสบการณ์ใหม่ๆ สังคมใหม่ๆ ได้แชร์ความคิดร่วมกันกับผู้ปกครอง ลูกมีเพื่อนใหม่ พ่อแม่ก็มีเพื่อนใหม่ไปด้วย ที่ช้างเผือกไม่ได้เป็นแค่โรงเรียน แต่เป็นสังคมคุณภาพ เป็นเหมือนบ้านหลังที่ 2 ที่เราฝากลูกไว้ได้อย่างอุ่นใจ เราคิดว่าเราโชคดีจริงๆที่ลูกๆได้เรียนที่นี้

ครอบครัวของเรา ขอขอบคุณคุณครูและทีมงานทุกๆคนของอนุบาลช้างเผือกที่ช่วยดูแลลูกๆของเราเป็นอย่างดี
ขอบคุณค่ะ/ขอบคุณครับ

 

ครอบครัวนามิ นะโม (ห้องไอดิน 1 ปี พ.ศ.2557)

นะโมนามิ-1